30 Responses to "ட்டூ மினிட்ஸ்"

ஒரு டூ மினிட்ஸ் கழிச்சு வந்து பதிவைப் படிச்சுக்கறேன்!!


ரொம்ப கஷ்டமா இருக்கு நினைச்சாலே….


Enna sir, pannarathu.. Antha company karangalathan kuthama sollanum..
Un kuthama .. Yen kuthama.. Yara nanum kutham solla ?


Nice post. so every ringing phone should be answered.
(Thanks – Phone Booth)
//Reference (இதற்கு என்ன தமிழ் வார்த்தை?)//
a letter from a previous employer testifying to someone’s ability or reliability.
ஹி! ஹி! ஹி!!! எனக்கும் தெரியாது
எஸ்கேப்.


ஹூம் .யோசிக்க வைக்கும் நிகழ்வு.


தன்னை பற்றி மோசமாக சொல்லக் கூடியவரை சிபாரிசு செய்பவராக அந்தப் பெண் குறிப்பிட்டிருக்கக் கூடாது.


Kill the guilt please. Tell Srimathi that however big/reputed the company is they don’t deserve her service at all. Probably she is well off NOT working there! The company lacks basic human values.


உடனடியாக என் நண்பன் ஒருவனுக்கு இதை படிக்க கொடுக்க வேண்டும். ரெகோ கேட்கும் சம்பிரதாயத்தில் உடன்பாடு உண்டா உங்களுக்கு?


ஒரு செலிப்ரட்டி ரெஃபரன்ஸ்க்காக நம்பர் கொடுத்திருக்க கூடாது, கொடுத்துவிட்டீர்கள்.
பேசமுடியா நேரத்தில் புது நம்பரில் இருந்துவரும் அழைப்பிற்கு பதிலளித்திருக்க கூடாது, பதிலளித்துவிட்டீர்கள்.
2 அல்ல 20 மினிட்ஸில் திரும்ப அழைத்திருக்க வேண்டும். அதைச்செய்யவில்லை.
ஆனால் ஒரு பதிவு வாசிக்க கொடுத்து, எங்கள் ட்டு மினிட்ஸை ட்ரூ மினிட்ஸாக்கியதற்கு நன்றி.


Recommendation இன் சுருக்கம் தான் எங்கள் கல்லூரி வழக்காடலில் ரெகோ ( reco) அதுவும் reference உம் ஒன்று தான்


Bad Luck.neenga again call panni unga situationa solrikalam.


//ரெகோ கேட்கும் சம்பிரதாயத்தில் உடன்பாடு உண்டா உங்களுக்கு?//
Recommendation தருவதை சுருக்கமாக Reco என்றும் சொல்வதுண்டு. அதைத்தான் பிரகாஷ் குறிப்பிடுகிறார்.
இதில் குற்ற உணர்ச்சிக்கு இடம் தேவையில்லை என்றுதான் நினைக்கிறேன்.
பொதுவாக தொலைபேசியில் மட்டுமல்லாமல் தொடர்ந்து ஈமெயிலில்தான் ரெஃப்ரண்ஸ் செக் செய்வார்கள். ஆனால் இதை சம்பந்தபட்டவருக்கு தெரிவிக்க மாட்டார்கள். உங்கள் கொலீக் எப்படி அந்த தகவல் எல்லாம் பெற்றார் என்று புதிராக இருக்கிறது. அது ஒரு புறம் இருக்க…
ரெஃப்ரண்ஸ் பரிசோதனை நடத்துகிறவர்கள் அதே கம்பெனியின் ஆட்க்ளாக இருக்க மாட்டார்கள். இதற்கென்று தனியாக கம்பெனிகள் இருக்கினறன. அவர்களுக்கும் ஒரு நாளைக்கு இத்தனை முடிக்க வேண்டும் என்று குறிக்கோள் இருக்கும். இரண்டு நிமிடங்கள் கழித்து கூப்பிடுவதற்குள் டார்கெட்டை முடிக்கும் அவசரத்தில் நோ ரெஸ்பான்ஸ் போட்டுவிட்டு அடுத்த வாடிக்கையாளரை தேடி போயிருக்க வாய்ப்புண்டு.
எனக்கு ஒன்றுதான் புரியவில்லை. விசுவாசமாக உழைத்ததற்கு நல்ல ரெஃப்ர்ண்ஸ் கொடுக்கலாம் என்று நீங்களாக நினைக்க வேண்டுமே தவிர, உங்கள் கொலீக் அதை ‘கட்டாயமாக’ செய்யவேண்டும் என்று எதிர்பார்பது முறையல்ல.
உங்களிடம் புலம்புவதைக் காட்டிலும் அவருக்கு ‘தெரிந்த’ அந்த இன்னொருவரைக் கூப்பிட்டு கேட்டிருக்கலாம் அவர். 🙂


Thank you Chokkan.
Thanks for sharing.
God Bless.


அருமையான பாடம் நன்பா…reference na முன்னொழிவது nu வச்சிக்கலாமா?


வாழ்க்கையில் சிலசமயம் சரியான நேரத்தில் சரியான விஷயங்கள் நடக்கின்றன. தப்பான நேரங்களில் தப்பான விஷயங்கள் நடக்கின்றன. சிலசமயம் சரியான நேரத்தில் தப்பான விஷயங்கள் நடக்கும்போதுதான் வம்பே. எனக்கும் இந்த மாதிரி ரெஃபரன்ஸ் அழைப்புகள் நிறைய வந்துள்ளன. நட்புக் கருதியோ உண்மையான காரணங்களாலோ ’அவரு நல்லவரு வல்லவரு’ என்று சொல்லும்படி நேரிட்டிருக்கிறது. இதை ஒரு ஃபார்மாலிட்டியாகவே நான் கருதுகிறேன். யாரிடம் விசாரிக்கிறார்களோ அவரிடம் அந்த candidate தன்னைப் பற்றி நல்ல விதமாய் பேசுமாறு ஏற்கெனவே சொல்லிவைத்திருப்பார்கள் என்று நிறுவனத்திலிருந்து அழைப்பவர்களுக்குத் தெரியாதா என்ன? உங்கள் வருத்தம் புரிகிறது. ஆனால் உலகத்தில் நடக்கும் எல்லாவற்றிற்கும் நாம் முன்கூட்டியே அனுமானித்து பொறுப்பேற்றுக் கொள்ளவும் முடியாது. என்ன சொல்கிறீர்கள்?


// தேவைப்பட்டால் கூப்பிடுவார்கள் என்று நானும் சும்மா இருந்துவிட்டேன்.//
May be you didn’t have anything positive to say either. If you did, you would not have been so indifferent to the call.
She came and requested your permission to put you as a referee in her resume. By agreeing to it, you had accepted a responsibility. Wish you hadn’t been so lackadaisical.


உங்க மேல தவறு இருப்பதாக எனக்கு தெரியவில்லை. இதைப் போல பலர் என்னை ரெஃபரன்ஸாக போட்டுள்ளார்கள். அதிலும் என் ப்ராஜக்டில் பணி புரியும் சிலர் கூட இப்படி போட்டுள்ளார்கள். அதனால் அழைப்பு வரும் போது என் க்யூபிகளிலிருந்து பேச முடியாது. அதனால் இரண்டு நிமிடம் கழித்து அழைக்க சொல்வேன். அவர்களும் அதைப் போலவே இரண்டு நிமிடம் கழித்து அழைப்பார்கள். சில சமயம் ஐந்து பத்து நிமிடங்கள் ஆகலாம்.
மேலும் ரெஃபரன்ஸ் கொடுக்கும் போது அவர்களுடன் நமக்கு நல்ல பழக்கம் இருக்க வேண்டும். பெரும்பாலும் பெரிய நிறுவனங்கள் நாம் ரெஃபரென்ஸ் கொடுத்த அனைவரையும் அழைப்பார்கள். அப்படி இருக்கும் போது உங்க நண்பர் தன்னைப் பற்றி தவறாக சொல்லக்கூடிய வாய்ப்பிருக்கும் ஒருவரின் எண்ணைக் கொடுத்திருக்க கூடாது.


reference க்கு தமிழ் அர்த்தம் பலுக்கல் / ஆதாரம் என்று விக்கி சொல்கிறது. பலுக்கல் கேள்விபட்ட மாதிரி தெரியவில்லை. யாராவது தமிழ் ஆசிரியர் இதை படித்தால் அகராதியில் இந்த வார்த்தைக்குப் பலுக்கல் இருக்கா என்று பார்த்து சொல்லலாமே! :-):-):-):-)
சொக்கன்! நீங்கள் எந்த அரசாங்க நிறுவனத்தில் வேலை செய்கிறீர்கள். ஸ்ரீமதி மூச்சுக்கு முந்நூறு தடவை உங்களை சார் போட்டு அழைத்திருக்கிறாரே, அதான் கேட்டேன். மென்பொருள் நிறுவனங்களிலெல்லாம் ‘சார்’ காலாவதியாகி ரொம்ப வருஷம் ஆயிடுச்சு சார். :-):-):-):-)
நகைச்சுவை நீங்கலாக, சுவாரஸ்யமானதொரு கட்டுரை. ஸ்ரீமதிக்கு என்ன ஆயிற்று என்பது நல்ல விறு விறு! பார்த்துங்கோங்க சார், யாராவது சிறுகதையா போட்டுட போறாங்க!!!
நன்றி,
தி.சு.பா.


நீங்கள் உங்கள் பில்லை தள்ளிப்போட்டு கால் எடுத்திருக்கலாம் என்பது என் எண்ணம். ஆயினும், நீங்கள் அவர்களிடம் கவுண்டரில் இருக்கிறேன் என்று சொல்லியிருந்தால் அவர்கள் கண்டிப்பாக திரும்ப அழைத்திருப்பார்கள். சொல்லாததால் அவர்கள் ஒருவேளை நீங்கள் ஸ்ரீமதியைதான் அழைத்து கேட்டுக்கொண்டு பின் பேசுவீர்கள் என்று நினைத்திருக்கலாம்.
எப்படியோ சரியான “தசாவதாரம்” கதையாக இருக்கிறது. கேயாஸ் தியரிபடி எங்களுக்கு ஒரு போஸ்ட் படிக்கக் கிடைத்தது, ஸ்ரீமதிக்கு இன்னும் நல்ல வேலை கிட்டலாம் அல்லது வாழ்வில் வேறு ஒரு திருப்பம் வரலாம்.
நீங்கள் அதுபற்றி யோசித்து (வேறு வேலை இல்லையென்றால்) அவருக்கு வேலை கிடைத்திருந்தால் / கிடைக்காவிட்டால் என்று 12பி எழுதலாம்!
🙂


when ever i agree to provide reference, i have asked my ex.colleagues to send a detailed mail and an SMS with their joining date, designation, relieving date, approx salary drawn, designation at the time of resignation in my company as well as the post applied in the next company. some times they even send the board line numbers of the next company, so that i do not miss out on giving reference. Any way, it is a lesson, you would be more careful in the future.


//இந்தப் பதிவின் நோக்கமே, அதுபோன்ற அலட்சியங்களை இனி (நான்) தவிர்க்கவேண்டும் என்பதற்காகதான்!//
நீங்கள் மட்டுமல்ல, நாங்கள் அனைவருமே தவிர்க்க வேண்டும்


Two minutes….
அண்ணே, இந்த இரண்டு நிமிடம் கழித்து கால் பண்றீங்களான்னு சொன்னால் அந்த் கால் திரும்ப வராதுன்னு நான் ஏற்கனவே புரிஞ்சிக்கிட்ட ஒன்னு.
அதனால், ரொம்ப அவசரமான காலாக இருந்தால், எவ்வளவு பிஸியா இருந்தாலும் அதற்கு பதில் சொல்லிடுவேன்.. அப்படியே சொல்ல முடியாமல் போனால், அவங்க நம்பரை வாங்கி வைத்துக்கொண்டு இரண்டு நிமிடம் கழித்து நானே கால் பண்ணிடுவேன்..
வேற வழி இல்ல.. 😦

1 | புருனோ
August 10, 2009 at 6:43 pm
”ஒரு டூ மினிட்ஸ் கழித்து” அல்லது “நான் பிற்கு சொல்கிறேன்” என்பது அடுத்த முனையில் இருக்கும் சிலரால் “எனக்கு அவரை பற்றி கூற positveஆக ஒன்றும் இல்லை” என்று எடுத்துக்கொள்ளப்படுவது வாழ்க்கையின் நடைமுறைச்சிக்கல்களில் ஒன்று